Năm học 2019 - 2020

Đăng nhập

Giáo dục

Cập nhật lúc : 09:34 04/11/2015  

Các tình huống sư phạm trong công tác CSGD trẻ


Giải quyết các tình huống sư phạm trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ Trẻ em như búp trên cành. Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan.

Nghe đơn giản, nhưng thực tế không đơn giản chút nào. Ở lứa tuổi này, trẻ rất hiếu động, thích được tự do chạy nhảy, leo trèo mà không bị người lớn cấm đoán và thích được làm việc một mình. Đôi khi trẻ trở nên bướng bỉnh lạ kỳ nhất là khi trẻ lên ba. Ở giai đoạn từ 3- 5 tuổi, trẻ có sự thay đổi nhiều cả về sinh trưởng cơ thể và phát triển tâm lý. Cần tuyên truyền tốt sự thay đổi và phát triển tam lý ở con mình trong giai đoạn này để có những định hướng giáo dục tốt nhất trước khi con bước vào năm đầu tiểu học. Thực ra, ngay từ khi lúc oa oa cất tiếng khóc chào đời trẻ đã bắt đầu phát triển tâm lý, tâm lý của trẻ phát triển dần theo thời gian qua việc hấp thụ và tích luỹ các kích thích thông tin bên ngoài, sau đó làm nẩy sinh các hoạt động tâm lý. Có thể nói, năm đầu đời là thời kỳ mấu chốt cho sự phát triển tâm lý của trẻ. Nhưng đến khi trẻ 3 – 5 tuổi, tâm lý trẻ thay đổi khá nhiều và nhanh tuy nhiên chưa thể ổn định. Dù đã học ở lớp mẫu giáo lớn nhưng trẻ vẫn hoàn toàn phụ thuộc vào người lớn. Chính vì thế, cha mẹ và cô giáo cần phải tạo cho trẻ một môi trường kích thích tràn đầy hạnh phúc, niềm lạc quan tích cực cũng như cảm giác tin cậy vào người lớn. 

Xem tiếp

 

Hồ Thị Thanh Hiền

Tải file 1  

Số lượt xem : 256